Hỗ trợ trực tuyến
Breaking News
Loading...
, ,

Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC được tổ chức tại Hội An

Share on Google Plus

( Nguồn : Đỗ Huấn - Đài truyền thanh - Truyền hình Hội An - hoianworldheritage.org.vn )


Từ 18 đến 21/10, các hoạt động trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) năm 2017 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng và Quảng Nam, trong đó Hội nghị Bộ trưởng Tài chính APEC được tổ chức tại khách sạn Palm Garden Thành phố Hội An.


Theo thông tin từ Ủy ban Quốc gia APEC, dự kiến sẽ có khoảng 300 đại biểu quốc tế và trong nước, trong đó có các bộ trưởng tài chính, lãnh đạo cơ quan tài chính và lãnh đạo ngân hàng trung ương của 21 nền kinh tế thành viên, lãnh đạo cấp cao của các tổ chức quốc tế như Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), Nhóm Ngân hàng Thế giới (WBG), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD)… tham dự.

Tại hội nghị, các bộ trưởng sẽ thảo luận tình hình kinh tế vĩ mô và tài chính toàn cầu cũng như khu vực; xem xét kết quả tiến trình hợp tác tài chính về 4 chủ đề ưu tiên hợp tác trong năm 2017, bao gồm: Đầu tư dài hạn cho cơ sở hạ tầng, xói mòn cơ sở thuế và dịch chuyển lợi nhuận, tài chính và bảo hiểm rủi ro thiên tai và tài chính bao trùm; phiên đối thoại với Hội đồng Tư vấn doanh nghiệp APEC (ABAC) và một số nội dung khác. Sau khi bế mạc hội nghị, các bộ trưởng sẽ có cuộc họp báo quốc tế công bố Tuyên bố chung của các Bộ trưởng Tài chính APEC thể hiện quan điểm về các vấn đề liên quan đến hợp tác tài chính khu vực, các chủ đề hợp tác ưu tiên trong năm, và định hướng của Tiến trình Bộ trưởng Tài chính APEC trong thời gian tới.

Là địa phương duy nhất trong tỉnh tổ chức các hoạt động Hội nghị cấp cao APEC, Hội An đã và đang tích cực triển khai những công việc chuẩn bị cho sự kiện mang tầm quốc tế này. Chính quyền thành phố đang khẩn trương phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh triển khai chặt chẽ công tác phối hợp nhằm tổ chức chu đáo, thành công sự kiện này, qua đó góp phần giới thiệu đến bạn bè quốc tế hình ảnh, con người địa phương thân thiện, mến khách. Các điều kiện về an ninh, trật tự đô thị được tăng cường nhằm đảm bảo an toàn với mức cao nhất để phục vụ hội nghị và phục vụ các đoàn quan chức tham quan phố cổ cũng như các điểm di tích, xứng danh là nơi “hội tụ bình an”. “Chúng ta đã tập trung hết sức cho việc lập lại trật tự đô thị. Ủy ban cùng với cả hệ thống chính trị, cùng với các địa phương Minh An, Cẩm Phô tiến hành dài hạn và đã lập lại trật tự tương đối căn bản, được sự ủng hộ tương đối lớn”, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Dũng nói.

Chính quyền và các ngành của thành phố cũng đang phối hợp với thị xã Điện Bàn tiến hành chỉnh trang, vệ sinh một số tuyến đường liên quan, đặc biệt là tuyến đường ven biển từ Đà Nẵng vào Hội An để phục vụ Hội nghị. Bên cạnh đó, thành phố cũng đang chỉ đạo sửa chữa, nâng cấp 2 tuyến đường: Hùng Vương và Hai Bà Trưng đi làng rau Trà Quế. Trong đó, tuyến đường Hai Bà Trưng đi làng rau Trà Quế được đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành, đưa vào phục vụ, còn tuyến đường Hùng Vương sẽ hoàn thành sau đó, nhưng không để ảnh hưởng đến hoạt động APEC.

Công tác tuyên truyền, cổ động trực quan được tăng cường. Việc treo pano, áp phích, khẩu hiệu được chú ý tập trung ở các tuyến đường chính và các địa điểm diễn ra hoạt động APEC. Tất cả pano, áp phích tuyên truyền thực hiện đúng theo quy chuẩn do Ủy ban Quốc gia APEC 2017 ban hành cũng như quy hoạch chung về hạ tầng đô thị của thành phố. Thành phố cũng đã chỉ đạo các xã phường, đặc biệt là những nơi diễn ra các hoạt động APEC đẩy mạnh công tác tuyên truyền cổ động về mục đích ý nghĩa của APEC, nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về sự kiện. Phòng VHTT phối hợp với Phòng TMDL, các xã phường và đoàn thể phụ nữ, công đoàn… tuyên truyền vận động Nghiệp đoàn xích lô, các hộ gia đình, các cơ sở kinh doanh thực hiện nếp sống văn minh đô thị, văn minh thương mại để nhân sự kiện này quảng bá hình ảnh một Hội An thật đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động APEC 2017, tại Hội An còn diễn ra một sự kiện quan trọng nữa là tổ chức khai trương và đưa vào hoạt động Không gian văn hóa Việt Nam – Nhật Bản. “Khả năng là, tại Hội An xây dựng Không gian văn hóa Việt – Nhật, trong đó có một chiếc tàu Nhật tặng cho Hội An, chiều dài 10m, chiều cao khoảng 4m, để rồi 2 Thủ tướng vô cắt băng khánh thành trong dịp APEC này”, Ông Kiều Cư – Bí thư Thành ủy cho biết.

Cùng với sự tham dự, thực hiện thủ tục cắt băng khai trương và tham quan mở đầu tại Không gian văn hóa hữu nghị này, Thủ tướng Chính Phủ 2 nước Việt Nam – Nhật Bản còn trồng cây lưu niệm và dự khán một số hoạt động. Tại đây, ngoài trưng bày mô hình Châu Ấn thuyền do phía Nhật Bản tạo tác, trao tặng, còn có các hoạt động trưng bày về tư liệu lịch sử, kết quả khảo cổ học về giao thương và Phố Nhật ở Hội An thế kỷ 17; trình diễn trà đạo Nhật Bản, trà xanh Matcha Nhật Bản; trưng bày bonsai Nhật Bản và Việt Nam; giới thiệu sản phẩm mỹ nghệ Việt Nam, Nhật Bản; giới thiệu ẩm thực Hội An, Nhật Bản; trình diễn trang phục 2 nước với chủ đề “Ký ức thời gian”; giới thiệu thư pháp 2 nước; trình tấu nhạc cụ dân tộc… Ngoài ra còn có các hoạt động trò chơi trẻ em Nhật Bản, Việt Nam, gâp giấy Origami, thả hoa đăng Nhật Bản, Việt Nam…

Hiện nay, công tác chuẩn bị của thành phố đang hoàn tất và sẵn sàng phục vụ. Chủ đầu tư khách sạn Palm Garden (địa điểm chính tổ chức hội nghị) đang kiểm tra các khâu cuối cùng, hoàn thiện xây dựng phòng hội nghị và cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu của Ủy ban Quốc gia APEC.

You Might Also Like

0 nhận xét

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI

Blog cá nhân hoạt động thử nghiệm.
NHẬN QUẢNG CÁO KHÁCH SẠN, VILLA, HOMESTAY TẠI HỘI AN MIỄN PHÍ
Mọi chi tiết liên hệ :
Email : hieungochoiantravel@gmail.com

----------------------------
Liên kết :

FAN PAGE FACEBOOK

Thống kê lượng truy cập